Thứ Hai, 7 tháng 5, 2018

Cư dân Star City biểu tình đòi chủ đầu tư giao sổ đỏ, quỹ bảo trì

Theo thông báo từ ông Vũ Văn Thanh, Trưởng Ban Quản trị tòa nhà Star City, chủ đầu tư của chung cư Star City là Cty CP Đầu tư và Thương mại Vneco Hà Nội (Vneco Hà Nội). Vào năm 2009, Vneco đã ký giao kèo góp vốn đầu tư bất động sản và ủy quyền bán cho Cty CP Tập đoàn Đại Dương (Ocean Group).

Sau khi ký kết hiệp đồng, Ocean Group đã đứng tên bán các sản phẩm căn hộ song song thu 2% quỹ bảo trì từ các chủ sở hữu căn hộ. Theo ước tính của các cư dân, số tiền thu này vào khoảng 18 tỉ đồng, chưa bao gồm quỹ bảo trì của phần diện tích riêng mà chủ đầu tư sở hữu.

Cư dân Star City biểu tình đòi chủ đầu tư giao sổ đỏ, quỹ bảo trì

Ông Thanh cũng cho biết, các cư dân bắt đầu dọn về ở tại chung cư Star City vào khoảng cuối năm 2014. Từ đó đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa bàn giao hồ sơ hoàn công của tòa nhà để làm cơ sở xin cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà (sổ hồng) cho các hộ dân. “Mỗi căn hộ giá trị nhiều tỉ đồng nhưng không có sổ hồng nên chẳng thể thế chấp nhà băng, khó khăn khi giao tế mua bán, gây mất giá, thiệt hại nhiều cho cư dân”, ông Thanh bức xúc nói.

Trưởng Ban quản trị tòa nhà còn cho biết thêm, ngày 30/3 vừa qua, đại diện chủ đầu tư mới bàn giao hồ sơ thiết kế cùng với một phần phí bảo trì (hơn 2,4 tỉ đồng) cho ban quản trị. Với số tiền quỹ bảo trì còn lại (khoảng gần 30 tỉ đồng, trong đó có 18 tỉ đồng phần căn hộ của cư dân và khoảng 10 tỉ đồng phần diện tích chủ đầu tư sở hữu) cả chủ đầu tư và đơn vị ủy quyền bán đều chưa nói đến giải pháp hoàn.

Sau khi nắm bắt thông tin, đoàn soát của Sở Xây dựng đã làm việc với chủ đầu tư và đại diện cư dân ngay trong ngày 7/5. Cơ quan này cho biết, hiện chủ đầu tư đã nộp hồ sơ lên Cục thẩm định quốc gia về chất lượng công trình xây dựng (Bộ Xây dựng) để thực hiện thủ tục nghiệm thu đưa tòa nhà vào sử dụng (trong khi người dân đã về ở từ cuối năm 2014). Sở Xây dựng đang đợi chờ các cơ quan chức năng soát, đánh giá hồ sơ, phản hồi quan điểm, đây cũng sẽ là cơ sở để coi xét cấp sổ hồng cho các căn hộ nhà chung cư.

hệ trọng đến quỹ bảo trì, Vneco Hà Nội được Đoàn soát của Sở Xây dựng yêu cầu phải có bổn phận chủ trì tổ chức làm việc với Ocean Group và Ban quản trị tòa nhà, hợp nhất cụ thể về số quỹ phí bảo trì mà Ocean Group đã thu. Các bên liên tưởng cũng cần hợp nhất lịch trình bàn giao khoản kinh phí bảo trì đã thu theo đúng quy định của pháp luật. Sở Xây dựng đề nghị thực hiện các công việc này trước ngày 15/5/2018.

Còn với vấn đề diện tích chung, riêng, chuyển đổi công năng, mục đích dùng phần sở hữu chung, sử dụng chung của tòa nhà, Đoàn soát đề nghị chủ đầu tư phải lập bản vẽ phần diện tích chung, riêng sau đó bàn giao lại cho ban quản trị theo quy định. Phần việc này chủ đầu tư phải thực hiện xong trước ngày 30/5/2018.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét